ปลากะพงแดดเดียวทอด + ยำมะม่วง 

Last updated: 27 ม.ค. 2563  |  5277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปลากะพงแดดเดียวทอด + ยำมะม่วง 

 ปลากะพงแดดเดียวทอด + ยำมะม่วง 

วัตถุดิบทำปลาทอด

1. ปลากะพงแดดเดียวตรากัปตันแม็ก 1 ตัว

2. น้ำมันพืช 1-1.5 ขวดใหญ่ (สำหรับทอดปลา)

 

   

**ปลากะพงแดดเดียวกัปตันแม็กมีให้เลือกทั้งแบบตัดหัวและไม่ติดหัว


 

ส่วนผสมน้ำยำมะม่วง

1. น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ

2. น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ

3. น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ

4. พริกขี้หนูซอย 1 ช้อนโต๊ะ

5. หอมแดงซอย 3 หัว

6. มะม่วงซอยเป็นเส้นครึ่งลูก

7. ถั่วลิสงทอดหรือปลากรอบ ตามชอบ

8. ผักชีโรยตามชอบ





ขั้นตอนการทำการทำ

1. นำปลากะพงแดดเดียวกัปตันแม็กที่แช่แข็งไว้มาตั้งให้ละลาย โดยไม่ต้องหมัก ไม่ต้องล้างทำความสะอาดเพิ่มอีก เนื่องจากปลากะพงแดดเดียวกัปตันแม็ก ล้างทำความสะอาด และหมักด้วยน้ำปรุงรสสูตรพิเศษ มาแล้ว



2. ใส่น้ำมันพืช 1-1.5 ขวดลงในกระทะ กะประมาณให้ท่วมตัวปลา เพื่อให้ปลากรอบและไม่ติดกระทะ ตั้งไฟแรงปานกลางถึงร้อน รอจนน้ำมันร้อนเต็มที่ สามารถตรวจสอบได้ใช้ฝ่ามืออังว่ามีความร้อนพุ่งขึ้นมารึยัง หรือลองหาชิ้นส่วนปลาจุ่มดูว่าน้ำมันร้อนจนจะเดือดรึยัง


3. เมื่อน้ำมันร้อนเต็มที่ก็นำปลาลงกระทะโดนให้เอาด้านที่เป็นหนังปลาลงไปทอด ห้ามผลิกปลา จนกว่าหนังปลาจะสุก แล้วค่อยพลิกปลาอีกด้านทอดต่อไปจนเหลืองกรอบตามชอบ จากนั้นนำปลาขึ้นสะเด็ดน้ำมันใส่จานที่เตรียมไว้

 



4. ทำน้ำยำ โดยน้ำส่วนผสมทั้งหมด น้ำมะมาว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน จากนั้นก็นำพริกขี้หนูซอย หอมซอย มะม่วงซอยที่เตรียมไว้มาคลุกกบน้ำยำให้เข้ากัน โรยหน้าด้วยผักชีและถั่วหรือปลากรอบตามชอบ ยกเสิร์ฟ ทานคู่กับปลากะพงแดดเดียวทอด

 

                         วิดีโอสอนขั้นตอนการทำ

 

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้